Công việc chuyên viên mạng xã hội – Social media executive đã và đang trở thành một trong những công việc thu hút được lượng lớn nhân lực cao cấp mỗi năm. Vậy cụ thể công việc này là gì? Điều gì khiến công việc này thu hút đến vậy? Hãy cùng Creative tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!
Social media executive là gì?
Social media executive là gì?Social Media Executive (chuyên viên mạng xã hội) là chịu trách nhiệm quản lý hình ảnh doanh nghiệp trên các trang mạng xã hội. Thông qua các chiến dịch Marketing cũng như nội dung tương tác hằng ngày. Họ là người đại diện cho thương hiệu, có trách nhiệm trò chuyện, hỗ trợ khách hàng tiềm năng. Từ đó gia tăng traffic, nâng cao niềm tin khách hàng và chốt đơn hàng một cách khéo léo nhất.
Đây cũng là một công việc đòi hỏi bạn có khả năng thực hiện và lên kế hoạch các bài viết, chiến dịch của công ty. Đảm bảo hiệu quả và các định hướng truyền thông.
Công việc của Social media executive là gì?
Bởi là người quản lý và chịu trách nhiệm cho công ty trên các diễn đàn, các trang mạng xã hội, social media executive cần thực hiện các công việc sau:
- Phát triển nội dung: Lên kế hoạch và triển khai content trên social media. Bao gồm lên các ý tưởng sáng tạo, cập nhật xu thế thịnh hành,.. trên nền tảng Social Media như Facebook, Website, Zalo,…
- Quản lý bài đăng: Đảm bảo chất lượng nội dung, giá trị mà bài đăng mang lại cho khách hàng. Tương tác với khách hàng trên các kênh như Facebook, Website, Zalo,… hằng ngày.
- Triển khai sự kiện truyền thông: Tổ chức, hỗ trợ và điều hướng, thực hiện các sự kiện marketing (giải trí, quảng bá sản phẩm..), các online event (cuộc thi, game,…) cho khách hàng.
- Hỗ trợ phân tích chiến lược truyền thông: Hỗ trợ phân tích chiến lược truyền thông. Thông qua các bước cụ thể: theo dõi, đo lường, giám sát và tìm ra phương pháp cải thiện hiệu quả.
- Quản lý cộng đồng: Trả lời inbox, comment, tương tác với người dùng. Liên hệ và quản lý hoạt động của KOLs trên social,…
- Chăm sóc khách hàng: Làm việc với khách hàng các hoạt động liên quan đến social.
Vai trò của công việc Social media executive
Công việc social media executive đòi hỏi bạn phải nỗ lực ngày càng nhiều, liên tục thay đổi và trau dồi các kỹ năng. Với tầm quan trọng của các nền tảng mạng xã hội, vai trò của nghề social media executive ngày càng được yêu thích.
Đặt ra mục tiêu phát triển doanh nghiệp qua từng giai đoạn
Một người social media executive cần có các kế hoạch cụ thể, phù hợp với công ty. Mang lại sự hiệu quả trong quá trình thực hiện công việc. Đây là những kế hoạch dài và ngắn hạn mang lại hiệu quả tích cực đối với những nền tảng được sử dụng.
Tùy vào các lĩnh vực khác nhau của công ty, những tác động của môi trường đến các lĩnh vực kinh doanh của công ty, social media executive cần lên các kế hoạch phù hợp. Điều này sẽ tác động và gây ảnh hưởng không nhỏ đến các lĩnh vực kinh doanh.
Xây dựng các kênh quảng cáo trực tuyến
Kênh quảng cáo được ví như bộ mặt của công ty. Lượng view vào page hay việc sáng tạo nên các thông tin hiệu quả. Người social media executive cần học cách để viết cả dạng nội dung dài và nội dung ngắn. Học cách viết content chuẩn SEO cho các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo… Phát triển tất cả các loại nội dung từ hình ảnh và video, những câu chuyện hay các chiến dịch.
Khai thác lượng khách hàng tiềm năng kéo khách hàng lại gần với doanh nghiệp
Bạn cần hiểu đến các Insight của khách hàng. Từ đó, đáp ứng các nội dung cần thiết, mang lại những thông tin cần thiết. Việc hiểu rõ khách hàng cần gì, doanh nghiệp có thể mang lại những điều gì đối với khách hàng. Đây là những nền tảng và ưu thế hiệu quả mà bạn có thể mang lại. Mục tiêu cuối cùng là việc khách hàng trở nên quen thuộc và mua sản phẩm hay dịch vụ của công ty nhiều hơn.
Tận dụng tối đa tài nguyên mạng xã hội để phát triển doanh nghiệp
Hiểu rõ về các sản phẩm hay dịch vụ của công ty. Từ đó, công việc của social media executive là mang những nội dung này, truyền đạt theo những cách khác biệt hoàn toàn đến với những khách hàng tiềm năng và trở thành khách hàng thực sự. Điều này đòi hỏi một quá trình tìm hiểu và có cho mình những thông tin về sản phẩm, mang lại lợi thế phát triển lâu dài cho doanh nghiệp của mình.
Với những thông tin chia sẻ trên đây, bạn đọc đã hiểu hơn về công việc Social media executive rồi phải không nào!