Với nhu cầu sử dụng và tìm kiếm thông tin qua google cao hiện nay, việc tìm hiểu về SEO nói chung và các khái niệm chuyên biệt của SEO như snippet là gì không quá khó khăn. Đây là một trong những thông số giữ vai trò quan trọng trong quá trình tìm hiểu, và xây dựng website chuẩn.
Các khái niệm về Snippet
Đây là một trong những từ được dùng nhiều trong lĩnh vực SEO. Trong đó Snippet là công cụ hiệu quả tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm của Google. Vậy Snippet là gì?
Snippet là gì?
Snippet là công cụ hiệu quả tăng thứ hạng và xu hướng tìm kiếm các từ ngữ tìm được trên google. Bạn có thể tăng CTR tìm kiếm và nhờ đó, thứ hạng của các bài viết hay những thông tin hiệu quả trên Google. Khi các sản phẩm của bạn được giới thiệu trên google hay website của mình. Bạn có thể thông qua các snippet sẽ có thể tăng hiệu quả của bài viết.
Code snippets là gì?
Khi bạn tìm kiếm nội dung bằng một từ khóa trên Google, ở trang kết quả tìm kiếm. Bạn sẽ nhìn thấy một đoạn trích dẫn của trang web có chứa nội dung là từ khóa bạn đang tìm kiếm. Từ khoá này được in đậm, người dùng sẽ lướt qua các thông tin được trích dẫn để lựa chọn nhanh chóng trang web nào chứa thông tin bổ ích mà mình đang tìm kiếm. Những đoạn trích dẫn này được gọi là Code snippets.
Rich snippet là gì?
Trong các loại snippet, công cụ mà người dùng muốn tăng view nhất là rich snippet. Vậy rich snippet là gì? Đây là cách trình bày và giới thiệu thông tin hữu ích và mang lại hiệu quả cao đối với người xem. Khi người dùng có thể trình bày các thông tin bắt mắt về hình thức, thu hút về nội dung. Mang lại những thông tin hiệu quả, đó chính là khi bạn có thể cho ra những kết quả rich snippet một cách tốt nhất.
Features snippet là gì?
Đây là những thông tin được trích dẫn và trình bày trong bài viết. Bất cứ khi nào tìm kiếm, Features snippet có thể trả lời những thông tin mà người dùng cần, mang lại các hiệu quả trong quá trình truy vấn dữ liệu. Bạn có thể biết đến Features snippet dưới cái tên top 0, những tìm kiếm xuất hiện đầu tiên trên bài viết.
Tại sao cần phải tối ưu featured Snippet?
Trong quá trình tìm kiếm, chúng ta cần nghiên cứu về các hành vi của người dùng. Họ thường sẽ mất kiên nhẫn và thường tìm kiếm, đọc các thông tin xuất hiện ở đầu. Bạn cần thực hiện tối ưu featured Snippet. Khi thực hiện được điều này, các tìm kiếm của người dùng tại các từ khóa nhất định có thể mang lại hiệu quả nhất.
Cách để tối ưu featured Snippet?
Bạn không cần phải đạt top 1 tìm kiếm mới có thể lọt vào featured Snippet. Những tìm kiếm tại top 20 cũng có thể đạt được hiệu quả này. Do đó, khi đạt được top featured Snippet, bạn có thể tăng độ uy tín của SERF.
Thêm vào đó, bạn có thể tăng traffic và SEO của web tốt hơn. Điều này có thể tăng uy tín và hiệu quả của web. Nếu như bạn vừa có thể đạt được top 0 và top 1 thì có thể mang hiệu quả tốt nhất. Đây là một điều vô cùng tuyệt vời khi các tìm kiếm có thể on top như vậy. Khi thực hiện tối ưu featured Snippet, bạn không cần trả các chi phí khi thực hiện featured Snippet.
Lưu ý khi tối ưu featured Snippet
Khi thực hiện tối ưu featured Snippet, bạn có thể tìm kiếm và chuẩn bị cho mình cả về hình thức, nội dung. Để có thể mang lại hiệu quả và hiệu ứng tốt. Các nội dung như đoạn văn, các bản danh sách tìm kiếm và những bảng thường được xuất hiện một cách tối ưu nhất.
Bạn nên chuẩn bị cho mình các thông tin một cách hiệu quả, những thông tin dưới dạng định nghĩa, khái niệm hay so sánh thông tin thường được tìm kiếm và dễ dàng lên featured Snippet. Các từ khóa khi bạn thực hiện featured Snippet, bạn cần phân tích và có các khái niệm tổng quan, hiệu quả nhất có thể mang lại những lợi ích trong việc tìm kiếm. Hãy cố gắng đạt vị trí SEO càng cao, bạn sẽ càng có cơ hội đạt được featured Snippet.
Những câu hỏi liên quan đến featured Snippet
Khi tìm kiếm về featured Snippet, bạn có thể sẽ gặp phải những khó khăn nhất định. Dưới đây là một số những câu hỏi thường gặp trong quá trình thực hiện featured Snippet.
GG cập nhật featured có ảnh hưởng đến thứ trang 1 như thế nào?
Google khi cập nhật các thuật toán, có thể mang lại những hiệu quả khác nhau đối với các thông tin cập nhật của web. Các thuật toán của Google có thể không tác động đến tất cả các trang web và những bài viết. Tuy nhiên, sự thay đổi này, bạn có thể gặp phải những thông tin khác biệt và lên top trên google. Các trang web quảng cáo, xuất hiện ad sẽ có sự thay đổi ở các hộp thoại khác nhau.
Bên cạnh đó, traffic và lưu lượng vào web cũng có sự thay đổi, nên thứ hạng của các trang có sự khác biệt. Nhưng các trang này cũng được google chỉnh sửa và bổ sung lại lượng traffic. Do đó, thứ hạng của các trang web sẽ không ảnh hưởng quá nhiều.
Khi gg update featured Snippet website được cải thiện như thế nào?
Google vẫn tiếp tục cập nhật, thử nghiệm các thuật toán để cải thiện hệ thống xếp hạng của mình. Những thay đổi của Google đều thể hiện rất rõ mục đích cải thiện trải nghiệm cho người dùng. Còn đối với các SEOer, Webmaster việc cập nhật, cải thiện chất lượng nội dung là điều quan trọng nhất để duy trì tình trạng website ổn định nhất sau mỗi lần cập nhật thuật toán. Do đó, bạn cần duy trì và thực hiện các biện pháp SEO phù hợp,
Có thể xóa featured khỏi SERP hay không?
Câu trả lời là hoàn toàn có thể. Bạn có thể thêm các thẻ nofeatured để các tìm kiếm không xuất hiện trên top. Tuy nhiên, thực tế, rất ít người sử dụng công cụ này. Vì công cụ này sẽ trái và khác biệt hoàn toàn so với mục đích của SEO.
Mong rằng những chia sẻ trên có thể mang lại những thông tin hữu ích đến bạn. Nếu như cần tìm kiếm và có cho mình các thông tin hiệu quả, bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi để có cho mình các thông tin hiệu quả nhất!