Đón đầu xu hướng phát triển, website du lịch là công cụ hữu ích để các doanh nghiệp mở rộng tệp khách hàng, gia tăng doanh thu, lợi nhuận. Vậy, cần chuẩn bị gì trước và trong khi làm website du lịch? Cùng Creative Việt Nam tìm hiểu bên dưới đây.
Cần chuẩn bị những gì trước khi thiết kế website du lịch?
Để quá trình thiết kế website du lịch diễn ra trơn tru, nhanh chóng, doanh nghiệp/cá nhân có nhu cầu cần chuẩn bị những việc sau.
Tên miền của website
Đây có lẽ là khái niệm còn khá xa lạ với nhiều khách hàng. Theo đó, tên miền là địa chỉ website hiển thị trên nền tảng Google, ví dụ như “ABC.net”, “ABC.vn”,..
Tên miền được coi là tài sản riêng của doanh nghiệp/cá nhân. Do vậy, khách hàng có thể chủ động mua từ các đơn vị cung cấp. Theo đó, mức chi phí duy trì website sẽ tính theo năm.
Logo của công ty
Logo là một trong những yếu tố quan trọng của doanh nghiệp cần chuẩn bị khi làm website. Theo đó, việc cung cấp logo sẽ giúp website được thiết kế đồng bộ với độ nhận diện của thương hiệu.
Việc “update” logo ngay từ thời điểm đầu sẽ giúp website du lịch tăng sự uy tín, mức độ nhận diện. Từ đó, gia tăng hiệu quả của các chiến dịch Marketing.
Hosting của công ty
Hosting là dịch vụ online giúp doanh nghiệp xuất bản website hoặc ứng dụng web lên môi trường Internet. Thử tưởng tượng dễ hiểu, ngôi nhà là website, tên miền là địa chỉ nhà và hosting sẽ là mảnh đất để dựng xây căn hộ.
Tùy thuộc vào từng nhu cầu của khách hàng mà hosting sẽ đa dạng khác nhau. Khi khách hàng có mong muốn thiết kế website, doanh nghiệp sẽ được tư vấn và cung cấp gói hosting cụ thể.
Ý tưởng thiết kế
Doanh nghiệp có thể tham khảo website từ các đối thủ cùng ngành hoặc bất cứ website nào cùng cung cấp dịch vụ tương tự. Theo đó, khách hàng hãy đánh dấu lại bố cục, hiệu ứng cũng như chức năng mà mong muốn xuất hiện trên website của mình.
Lúc này, đơn vị thiết kế website du lịch sẽ dựa vào những ý tưởng được đưa ra để thực hiện “setup” hoàn chỉnh. Điều này giúp tối ưu quy trình và thời gian triển khai dự án giữa khách hàng và công ty dịch vụ.
Cần chuẩn bị những gì trong khi thiết kế website du lịch?
Khi triển khai thiết kế website du lịch, khách hàng cần chuẩn bị nội dung cũng như hình ảnh mong muốn xuất hiện trên website.
Nội dung của website
Khách hàng cần lên sitemap chi tiết cho website của mình. Việc nắm rõ nội dung định hướng không chỉ giúp đơn vị thực hiện tối ưu thời gian mà còn hỗ trợ doanh nghiệp nhận được mức báo giá tốt nhất.
Theo đó, doanh nghiệp cần chuẩn bị các đầu mục nội dung như giới thiệu công ty, sản phẩm, dịch vụ, sự kiện chính, bài tin tức,…
Hình ảnh
Hình ảnh là yếu tố “vàng” quyết định đến mức độ hấp dẫn, thu hút của website du lịch. Hình ảnh đóng vai trò truyền tải thông tin một cách trực quan tới du khách. Việc cung cấp hình ảnh rõ nét, chất lượng cao giúp website gia tăng sự chuyên nghiệp và uy tín.
Như vậy, có thể thấy được, website du lịch chuyên nghiệp không chỉ phụ thuộc vào đơn vị thiết kế mà còn tùy theo sự hợp tác từ phía doanh nghiệp lữ hành. Nếu khách hàng có nhu cầu thiết kế website du lịch độc đáo với giá thành hợp lý, hãy liên hệ ngay với Creative Việt Nam để được tư vấn và báo giá chi tiết.
>>> Tìm hiểu thêm:
- Lợi thế của công ty thiết kế website du lịch Creative Việt Nam trên thị trường
- Báo giá thiết kế website du lịch tại Creative 2023
Thông tin liên hệ (Công ty thiết kế website Creative Việt Nam):
Điện thoại: 024.3513 5578 – 024.3513 5579 hoặc 024.8585 3258 – 024.8585 3256
Hotline: 0968769866
Website: https://creativevietnam.com.vn/ hoặc https://webdulich.com.vn/
Email: lienhe@webdulich.com.vn
Địa chỉ: Sảnh B Chung cư Sky Central, 176 Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội