$nbsp;

X

Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Creative Việt Nam

Social Bookmarking là gì? Cách sử dụng Social Bookmarking sao cho hiệu quả?  

Với sự phát triển của công nghệ hiện đại, khái niệm ‘Mạng xã hội’ dường như đã quá quen thuộc bởi sự phổ biến, tiện ích và phủ sóng đến đông đảo tầng lớp người dùng. Những tính năng tiện ích từ Social Bookmarking mang lại, đã giúp cho công việc và cuộc sống của con người trở nên hiệu quả hơn. Vậy Social Bookmarking là gì? Làm thế nào để sử dụng Social Bookmarking đạt hiệu quả cao? Hãy cùng Creative tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Social Bookmarking là gì?

Social Bookmarking được hiểu là những trang mạng xã hội cho phép người dùng lưu trữ, đánh dấu lại những website yêu thích và chia sẻ nó với bạn bè, dựa trên các công cụ trình duyệt web thông qua các từ khóa phân loại.

Social Bookmarking

Social Bookmarking là gì?

Lợi ích của Social Bookmarking 

Thông thường, việc bookmark này có tác dụng lưu trữ lại nội dung trang web hoặc chia sẻ nội dung hay lên mạng xã hội cho người khác có thể nhìn thấy. Tuy nhiên, đối với những người kinh doanh, buôn bán hàng hóa, dịch vụ,…ngoài những ưu điểm trên, Social Bookmarking còn mang lại những lợi ích khác như:

  • Là công cụ quảng bá và giúp tăng lượt truy cập cho Website
  • Đẩy thứ hạng từ khóa cho website thông qua Dịch vụ SEO
  • Tạo backlink chất lượng, website index nhanh hơn
  • Tìm kiếm khách hàng, nâng cao thương hiệu
  • Go Viral: Nếu nội dung bạn tốt, sẽ có rất nhiều người chia sẻ

Các trang Social Bookmarking phổ biến nhất hiện nay?

Social Bookmarking

Social Bookmarking là một trong những công cụ hỗ trợ hiệu quả cho website

Social Bookmarking đã phát triển thành một công cụ mạnh mẽ cho các chuyên gia SEO. Dưới đây là một số trang Social Bookmarking phổ biến nhất hiện nay.

Mạng xã hội Facebook

Social Bookmarking

Facebook- Mạng xã hội nhiều người dùng nhất

Facebook được cho là mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới. Mặc dù Facebook có những thay đổi về các thuật toán giảm bớt phạm vi tiếp cận tự nhiên, nhưng nó vẫn là nguồn lưu lượng truy cập chính cho các nội dung được đăng.

Mạng xã hội Twitter

Twitter là một trang web lớn. Mặc dù nó có thể không phải là trang web đầu tiên mà bạn nghĩ đến khi muốn đăng nội dung nhưng nó lại có lượng lớn người theo dõi và là một platform khá hiệu quả. Nhiều người sử dụng nó để đăng các liên kết, nội dung và hình ảnh mà họ thấy thú vị và muốn xem lại nó sau này.

Mạng xã hội Linkedin

Linkedin là trang mạng xã hội chuyên nghiệp, hướng tới các đối tượng là doanh nghiệp, người làm kinh doanh. Linkedin giúp mọi người kết nối với đồng nghiệp, đối tác kinh doanh, khách hàng. Linkedin có thể giúp chúng ta xây dựng hình ảnh, thương hiệu cá nhân. Việc xây dựng thành công thương hiệu cá nhân mình trên Linkedin thực tế sẽ mang lại rất nhiều lợi ích. Vì  đây là mạng xã hội nghề nghiệp nên thành viên của Linkedin hầu như là những người kinh doanh.

Social Bookmarking

Linkedin – mạng xã hội nổi bật của các doanh nghiệp

Mạng xã hội StumbleUpon

StumbleUpon là một trong những trang Social Bookmarking lớn. Bất cứ khi nào bạn đánh dấu trang nào đó, bạn có thể thêm các chi tiết bổ sung như loại nội dung và chủ đề của nó.

Nó đi kèm với một thanh công cụ tuyệt vời để làm cho quá trình này trở nên đơn giản. Nó cũng cho phép người dùng nhập sở thích của họ và được hiển thị nội dung có liên quan do người khác gửi.

Mạng xã hội Dribble

Dribble là một trang Social Bookmarking tuyệt vời và đẹp, nhắm đến các nhà thiết kế. Đây không chỉ là một nơi tuyệt vời để tạo cảm hứng mà còn là một nơi thu hút lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.

Mạng xã hội Digg

Digg đã thay đổi rất nhiều trong những năm qua, nhưng nó vẫn giữ chức năng đánh dấu trang. Digg có thể là một nơi tuyệt vời để tìm nội dung mới và sắp xếp nội dung đó thông qua hồ sơ của bạn. 

Mạng xã hội BizSugar

Nếu bạn có nội dung về khởi nghiệp, tiếp thị và thế giới doanh nghiệp nhỏ, thì BizSugar là trang web đánh dấu trang xã hội sẽ giúp xây dựng danh tiếng và uy tín thương hiệu của bạn trong một cộng đồng ngày càng tăng gồm các chuyên gia kinh doanh nhỏ có cùng chí hướng.

Cách sử dụng Social Bookmarking sao cho hiệu quả?

Cũng giống như Facebook, là một công cụ để quảng bá rất hiệu quả, thì việc sử dụng kênh Social Bookmarking này đúng cách không chỉ giúp bạn có thể tìm kiếm khách hàng, mà còn giúp đẩy mạnh lượng khách tiềm năng vào website, mua, sử dụng dịch vụ của bạn hoặc đơn giản là tăng thứ hạng từ khóa cho website.

Dưới đây là một số lưu ý giúp bạn có thể sử dụng Social Bookmarking hiệu quả:

  • Xây dựng nội dung chất lượng, nội dung hướng tới khách hàng của bạn.
  • Mỗi bài post phải là duy nhất và không lặp lại.
  • Tiêu đề, mô tả website hiển thị vừa đủ trên mạng social, nổi bật nhấn mạnh nội dung.
  • Đăng tải các bài viết mới trên các Social Network khác nhau, ví dụ như Facebook, Google Plus, Twitter, Pinterest,…
  • Tương tác với các bài đăng khác có cùng lĩnh vực với bạn (tìm đối tác, học hỏi,…).
  • Kết hợp 1 số tính năng, tăng khả năng tương tác trên website của bạn bằng những nút like, share,..

Mạng xã hội Social Bookmarking thực sự là công cụ hỗ trợ vô cùng hiệu quả mà bạn có thể sử dụng để xây dựng thương hiệu trực tuyến của mình. Nếu tối ưu hóa được những tiềm năng của nó, bạn sẽ thấy nhiều lợi ích tuyệt vời.

Bài viết khác

Dịch vụ cung cấp

Thiết kế website

  • Thời buổi kinh doanh hiện nay, công ty không có website thì chẳng khác nào "người vô gia cư". Mọi hoạt động kinh doanh của bạn sẽ vô vàn khó khăn và không bền vững. Hãy hành động ngay bạn nhé...
Seo web tổng thể
  • Website của bạn đang ở trang đầu tiên hay vị trí này thuộc về website các đối thủ cạnh tranh của bạn? Chuyên gia S.E.O của chúng tôi sẽ tư vấn tận tình với website của bạn...
  • Bắt đầu từ đây
Google Adwords
  • Hành động ngay bây giờ để có lượng khách hàng trực tuyến cùng những cuộc gọi của khách hàng và hơn thế nữa điều này làm cho khách hàng quay trở lại nhiều hơn, nâng cao thương hiệu của bạn...
  • Bắt đầu từ đây
HƠN 10000+ KHÁCH HÀNG TRONG 10 NĂM

Creative Việt Nam - Thiết kế website trọn gói - Uy tín - Chuyên nghiệp - 1000+ Mẫu giao diện.