$nbsp;

X

Adaptive Cruise Control là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Sự phát triển của công nghệ điện tử đã giúp cho cuộc sống của con người trở nên dễ dàng và tiện nghi hơn bao giờ hết. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến độc giả hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng – Adaptive Cruise Control (ACC). Vậy Adaptive Cruise Control là gì? Cách thức hoạt động như thế nào? Hãy cùng Creative tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Adaptive Cruise Control là gì?

Adaptive Cruise Control (còn gọi là kiểm soát hành trình thích ứng) là hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến kiểm soát hành trình dành cho các phương tiện giao thông đường bộ. Giúp phương tiện duy trì khoảng cách an toàn với các xe phía trước/phía sau.

1665028987 6567 rinh thich ung la gi 600x401 1

Cách thức hoạt động của hệ thống Adaptive Cruise control như thế nào?

Adaptive Cruise Control hoạt động bằng công nghệ cảm biến được cài đặt trong xe bao gồm các cảm biến laser, thiết bị radar, camera quan sát,… Chúng giám sát các phương tiện và đối tượng khác trên đường để điều khiển hành trình thích ứng nhằm mang lại trải nghiệm lái xe an toàn và thoải mái nhất. Để sử dụng điều khiển hành trình thích ứng, các bạn cần thực hiện các bước sau đây: 

AAC được trang bị thêm các cảm biến để dễ dàng theo dõi tốc độ của các xe phía trước

Bước 1: Bật Adaptive Cruise Control trên vô-lăng. 

Bước 2: Sau khi thông báo kích hoạt xuất hiện trên bảng điều khiển. Bạn hãy nhấn bàn đạp ga để tăng tốc xe đến tốc độ mong muốn. Tiếp theo, nhấn nút “Set” trên vô-lăng để hoàn thành cài đặt. Từ thời điểm này trở đi, bàn đạp ga có thể được nhả ra mà xe vẫn duy trì tốc độ để việc lái xe trở nên thoải mái hơn. 

Bước 3: Nhấn lại nút Adaptive Cruise Control để tắt hoàn toàn chức năng điều khiển hành trình. 

Ưu, nhược điểm của hệ thống kiểm soát hành trình thích 

Adaptive Cruise control là hệ thống kiểm soát hành trình thông minh. Bởi vậy nó cũng đem đến nhiều tiện ích cho người dùng trong quá trình sử dụng, bao gồm:

  • Tăng cường độ an toàn trên đường. Vì xe ô tô có công nghệ này sẽ giữ khoảng cách thích hợp với các phương tiện khác.
  • Ngăn ngừa các tai nạn do tầm nhìn bị che khuất hoặc ở khoảng cách gần.
  • Giúp người lái không phải lo lắng về tốc độ của xe. Thay vào đó, bạn có thể tập trung nhiều hơn vào những gì đang diễn ra xung quanh mình.

Mặc dù hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng có nhiều ưu điểm, nhưng nó vẫn tồn tài một vài điều hạn chế, như:

  • Một trong những lỗi chính của hệ thống này là thực tế nó không hoàn toàn tự chủ. Người điều khiển giao thông vẫn phải rèn luyện thói quen lái xe an toàn song song với công nghệ này để mang lại kết quả tốt nhất.
  • Trong điều kiện thời tiết bất lợi như mưa hoặc sương mù. Hoặc khi xe lái qua đường hầm có thể gây nhầm lẫn cho các cảm biến của hệ thống.

Với những chia sẻ trên đây, hy vọng sẽ mang đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích và cơ bản nhất về Adaptive Cruise Control – hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng. Qua đó, giúp bạn có thêm kiến thức và những tiêu chí cần thiết để lựa chọn cho mình chiếc xe ưng ý và phù hợp nhất nhé. 

 

Dịch vụ cung cấp
  • Thời buổi kinh doanh hiện nay, công ty không có website thì chẳng khác nào "người vô gia cư". Mọi hoạt động kinh doanh của bạn sẽ vô vàn khó khăn và không bền vững. Hãy hành động ngay bạn nhé...
  •  
Seo web tổng thể
  • Website của bạn đang ở trang đầu tiên hay vị trí này thuộc về website các đối thủ cạnh tranh của bạn? Chuyên gia S.E.O của chúng tôi sẽ tư vấn tận tình với website của bạn...
Google Adwords
  • Hành động ngay bây giờ để có lượng khách hàng trực tuyến cùng những cuộc gọi của khách hàng và hơn thế nữa điều này làm cho khách hàng quay trở lại nhiều hơn, nâng cao thương hiệu của bạn...
HƠN 6500+ KHÁCH HÀNG TRONG 15 NĂM

Chúng tôi tự hào được đồng hành cùng với sự phát triển lớn mạnh của hơn 6500+ doanh nghiệp trong và ngoài nước đến từ nhiều ngành nghề với quy mô lớn nhỏ khác nhau.



Đăng ký mẫu website

x

Xin vui lòng điền thông tin vào trước để Creative Việt Nam hỗ trợ bạn tốt hơn!

Họ tên

Số điện thoại

Email

Website cần tham khảo

Nội dung